Thông cáo báo chí về tổ chức Ngày hội FSCHOOL STEM DAY 2023

Ngày đăng: 10/11/2023

Kính gửi: Quý đơn vị truyền thông;

Ngày nay, STEM đã trở thành một trong những lĩnh vực quan trọng và là những mảnh ghép không thể thiếu trong sự phát triển của xã hội và kinh tế. STEM là nền tảng cơ bản cho việc tạo ra những đột phá và sáng tạo, từ việc phát triển công nghệ mới đến giải quyết các vấn đề toàn cầu như biến đổi khí hậu, y tế, năng lượng, và hàng ngàn lĩnh vực khác.

Nhằm tạo một không gian giao lưu, khám phá, trải nghiệm các hoạt động và phương pháp học STEM và đem đến sân chơi STEM bổ ích cho học sinh các cấp, Ngày hội khoa học công nghệ lớn nhất năm - FSCHOOL STEM DAY là một hoạt động thường niên của hệ thống FPT Schools. Và năm nay, FSCHOOL STEM DAY 2023 được tổ chức tại Trường Tiểu học, THCS & THPT FPT Bắc Giang với sự tham gia của Lãnh đạo trường, Lãnh đạo tỉnh, Đại diện các cơ quan địa phương, đại diện các trường trên địa bàn thành phố cùng các chuyên gia hàng đầu đến từ trường Đại học UTP (Universiti Teknologi PETRONAS), Malaysia.

STEM DAY 2023 dự kiến thu hút gần 3000 người tham gia. Đây sẽ là sân chơi lớn cho học sinh khối Tiểu học, THCS, THPT trên toàn tỉnh Bắc Giang. Với chủ đề “Joyful Experience in Tech”, sự kiện với một số hoạt động nổi bật như: Hội thảo STEM với các chuyên gia hàng đầu đến từ UTP (Malaysia) và trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau thông qua hoạt động Mini Educamp cùng 4 workshop dành cho học sinh với chủ đề: AI - Hoàn thiện CHATBOT, Năng lượng tái chế, Toán học và Kiến trúc, Thiết kế giàn khoan; Chung kết Cuộc thi Herobot 2023, Cuộc thi trưng bày sản phẩm STEM; Cuộc thi chế tạo robot STEMPETITION cấp trường lĩnh vực nghiên cứu khoa học và sản phẩm công nghệ kỹ thuật; 08 gian hàng trưng bày và 15 gian hàng trải nghiệm đến từ Trường Tiểu học, THCS và THPT FPT Bắc Giang, Trường Tiểu học và THCS FPT Cầu Giấy, các trường Tiểu học và THCS trên địa bàn thành phố sẽ mang đến nhiều trải nghiệm thú vị.

Để góp phần tạo nên thành công của chương trình, Trường TH, THCS và THPT FPT Bắc Giang rất mong nhận được sự đồng hành từ các Quý đơn vị báo chí, truyền hình đến tham gia trải nghiệm và đưa tin về sự kiện.

Thời gian: Từ 8h00 – 12h00 ngày 26/11/2023.

Địa điểm: Trường TH, THCS và THPT FPT Bắc Giang

Trân trọng.

Tin cùng chuyên mục