Chương trình Tiếng Anh ứng dụng tại FPT Schools

Ngày đăng: 24/12/2021

Tích hợp cùng chương trình giảng dạy Tiếng Anh theo chuẩn của Đại học Cambridge, FPT Schools đang hiện thực hóa cam kết trao cho học sinh "hộ chiếu toàn cầu" - đó là khả năng sử dụng ngoại ngữ thành thạo trong đời sống thực tế.

Học sinh FPT được học Tiếng Anh theo nhiều hướng tiếp cận
Học sinh FPT được học Tiếng Anh theo nhiều hướng tiếp cận

Năm 2020, FPT Schools được công nhận là một trung tâm đào tạo chính thức của Hội đồng khảo thí Tiếng Anh Cambridge. Chính vì vậy, chương trình Tiếng Anh tại trường được đặc biệt thiết kế dành riêng cho việc ứng dụng chuyên sâu 4 kỹ năng Nghe - Nói - Đọc - Viết theo chuẩn đầu ra của Cambridge.

Toàn bộ chương trình tiếng Anh tại FPT Schools được giảng dạy bởi đội ngũ giáo viên có trình độ chuyên môn vững chắc. Trong đó, những giáo viên bản ngữ đến từ Anh, Mỹ,... đều là giáo viên cơ hữu có chứng chỉ giảng dạy quốc tế như CELTA, TESOL, TEFL,... sẽ tập trung giúp học sinh rèn luyện thực hành ứng dụng Tiếng Anh, phát triển kỹ năng nghe, nói và hướng đến giao tiếp thành thạo. Đội ngũ giáo viên Việt Nam giàu kinh nghiệm luyện thi, tốt nghiệp loại giỏi và xuất sắc các trường Đại học chuyên ngành Sư phạm ngôn ngữ, sẽ hỗ trợ học sinh nắm chắc ngữ pháp và thực hiện các bài thi hiệu quả.

Các giáo viên bản ngữ tại FPT Schools luôn sát cánh cùng học sinh trong việc rèn luyện Tiếng Anh ứng dụng trong cuộc sống
Các giáo viên bản ngữ tại FPT Schools luôn sát cánh cùng học sinh trong việc rèn luyện Tiếng Anh ứng dụng trong cuộc sống

Học sinh học Tiếng Anh tại FPT Schools theo nhiều hướng tiếp cận với mục tiêu đây không chỉ là một môn học mà trở thành một phần trong cuộc sống hàng ngày của các em. Bên cạnh các nội dung học chính khóa theo đúng chương trình của Bộ GD&ĐT, FPT Schools phát triển chương trình Tiếng Anh Ứng Dụng theo độ tuổi cho học sinh. Những dự án, hoạt động ngoại khóa được tổ chức liên tiếp xuyên suốt năm học, không chỉ đem đến cơ hội rèn luyện "ngôn ngữ đời sống" tốt nhất cho các em, mà còn tạo phong cách tự tin cũng như trải nghiệm toàn diện.

Theo đó, với khối Tiểu học, ngay từ lớp 1, mỗi tuần các em sẽ có 10 tiết học Tiếng Anh; và học sinh THCS sẽ học 9 tiết, trong đó 4 tiết do giáo viên bản ngữ phụ trách. Ngoài ra, nhà trường còn bổ sung 2-3 tiết phụ đạo dành cho từng đối tượng học sinh khá giỏi và học sinh trung bình. Chương trình đào tạo cụ thể:

Chương trình Tiếng Anh khối Tiểu học:

  • Các chủ điểm của giáo trình mới nhất được Bộ GD-ĐT công nhận;
  • Giáo trình Phonic Worlds - phát triển kỹ năng đọc;
  • Các dự án theo tuần - rèn luyện khả năng thuyết trình, mở rộng vốn từ, vận dụng ngoại ngữ vào cuộc sống thực tế và trau dồi 4 kỹ năng của thế kỷ XXI.
  • Bài kiểm tra Nói (Speaking) cuối kỳ chuẩn Cambridge với hình thức 1-1.

Chương trình Tiếng Anh khối THCS:

  • Các dự án theo giáo trình mới nhất được Bộ GD-ĐT công nhận;
  • Giáo trình nội bộ của FPT Schools - tăng cường phát triển toàn diện 4 kỹ năng;
  • Môn Global Perspective (Viễn cảnh toàn cầu) học theo lộ trình dự án của Cambridge - hình thành tư duy giải quyết các vấn đề xã hội.

Điểm sáng của chương trình học Tiếng Anh tại FPT Schools là học sinh được học qua trải nghiệm và thực hành, đặc biệt ở việc kết hợp các dự án liên môn, kết nối với học sinh trong nước và quốc tế. Hình thức học tập phong phú, đa dạng với các workshop, chuyến đi dã ngoại.... cùng những chủ đề thiết thực và thú vị, đã khiến tiếng Anh trở thành một thế mạnh của học sinh trường FPT trong tiến trình trở thành công dân toàn cầu.

Trường Tiểu học, THCS và THPT FPT Bắc Giang được đầu tư bài bản bởi tập đoàn FPT. Với triết lý "Giáo dục đào tạo là tổ chức quản trị việc tự học của người học", chương trình học tại FPT Schools tích hợp giữa chương trình của Bộ GD&ĐT với các chương trình phát triển kỹ năng cá nhân đa dạng, cung cấp một nền tảng giáo dục thông qua các trải nghiệm thực tế cho học sinh.

Năm học 2023-2024, Trường Tiểu học, THCS và THPT FPT Bắc Giang tuyển sinh 720 chỉ tiêu khối 1, 2, 6, 7 và khối 10. Để con được rèn luyện kỹ năng Tiếng Anh thực tế và không bỏ lỡ những tiết học thú vị, Quý Phụ huynh hãy đăng ký dự tuyển cho con ngay hôm nay!

Tin cùng chuyên mục