[GHI NHANH} KỲ THI ĐÌNH KHỐI TIỂU HỌC

Ngày đăng: 12/07/2020

Sáng ngày 9/7, 21 gương mặt xuất sắc nhất của khối Tiểu học đã tham gia hùng biện trong kỳ thi Đình. Với sự đầu tư kỹ lưỡng từ trang phục đến nội dung trình bày, cùng với sự hồn nhiên của các Ếch Cốm, kỳ thi đã diễn ra thành công. Hãy cùng nhìn lại những khoảnh khắc ấn tượng trong khoa thi cuối cùng của Hội thi Trạng Nguyên năm nay nhé!

Ở kỳ thi Đình, đối với khối Tiểu học, thí sinh sẽ hùng biện theo chủ đề được cho trước. Các chủ đề này đều xoay quanh cuộc sống học đường của chính các con. Sau 3 phút trình bày, sĩ tử sẽ phải ứng đáp các câu hỏi trực tiếp từ Ban Giám Khảo. Kết quả chung cuộc được đánh giá qua cả hai phần thi.

Những phần hùng biện ấn tượng

Với chủ đề: Tình bạn, sĩ tử Doãn Ngọc Mai Khanh (2A4) đã tạo ấn tượng mạnh với Ban Giám Khảo và khán giả bằng sự sáng tạo và khả năng sử dụng song ngữ Anh - Việt để trình bày quan điểm. Với Mai Khanh, "FRIEND" trong Tiếng Anh có nghĩa là tình bạn nhưng mỗi chữ cái trong từ FRIEND cũng mang những ý nghĩa sâu sắc về mối quan hệ thân thiết này.

 

thi Đình - Hội thi Trạng Nguyên 2020

Sĩ tử Doãn Ngọc Mai Khanh (2A4) tự tin sử dụng song ngữ để trình bày

Tình bạn đối với Mai Khanh là một nguồn cảm hứng lớn. Ánh mắt con long lanh khi nhắc kể về những người bạn của mình, và chắc chắn những năm tháng trên ghế nhà trường Mai Khanh cũng đã và sẽ có thêm cho mình những tình bạn đẹp.

Cùng chủ đề với Mai Khanh, sĩ tử Nguyễn Đăng Khoa đến từ lớp 1A4 khẳng định: “Muốn có một người bạn tốt, trước hết phải trở thành một người bạn tốt” – câu nói Đăng Khoa (1A4) chắc chắn khiến cho nhiều người phải suy ngẫm. Chúng ta thường tìm kiếm lý do tại sao mình không có nhiều người bạn tốt mà đôi khi quên mất rằng trước hết bản thân mình phải trở thành một người bạn tốt. Dù mới chỉ là một em bé lớp 1 hồn nhiên, vô tư, nhưng Đăng Khoa đã thực sự chinh phục khán giả với quan niệm đặc biệt về tình bạn.

thi Đình - Hội thi Trạng Nguyên 2020

Nguyễn Đăng Khoa (1A4) hùng biện chủ đề tình bạn

Ở chủ đề: "hành tinh mơ ước", Nguyễn Duy Quang (3A3) vô cùng thực tế chia sẻ: Hành tinh mơ ước của mình chính là Trái Đất - nơi mà loài người đang sinh sống. Bởi với Quang, Trái Đất là một hành tinh vô cùng xinh đẹp và cậu bé luôn cảm nhận được điều đó qua tình yêu của chính con người dành cho nhau.

thi Đình - Hội thi Trạng Nguyên 2020

Nguyễn Duy Quang (3A3) say sưa hùng biện về hành tinh mơ ước

Phần thuyết trình của Duy Quang được Ban Giám Khảo đánh giá thể hiện vô cùng sinh động, có sự đầu tư với slide và mô hình quả địa cầu. 

Những dẫn chứng cụ thể, những câu chuyện đời thường mà thí sinh mang đến trong phần hùng biện đã thu hút sự chú ý của Ban giám khảo. Ban Giám khảo luôn lắng nghe và tập trung theo dõi các phần hùng biện của từng thí sinh để đưa ra những đánh giá khách quan, công bằng và thuyết phục.

thi Đình - Hội thi Trạng Nguyên 2020

Ban Giám Khảo luôn lắng nghe để đưa ra đánh giá khách quan, công bằng nhất

Những tình cảm đặc biệt

Bên cạnh sự sôi nổi thì kỳ thi Đình cũng có những khoảng lặng khi sĩ tử bị áp lực tâm lý và chưa hoàn thành phần thi như ý. Nhưng "cuộc thi cũng là sân chơi kiến thức, con hãy coi như mình đang đi chơi, tham gia đến vòng chơi cuối cùng đủ để ghi nhận sự cố gắng, nỗ lực của con. Hít một hơi thật sâu và hãy trình bày những gì con đang nghĩ nhé, cô và các bạn luôn ở bên con" - với tình yêu của thầy cô bè bạn, các sĩ tử đều hoàn thành phần thi của mình.

thi Đình - Hội thi Trạng Nguyên 2020

Những chiếc ôm, những lời động viên của thầy cô giúp các sĩ tử lấy lại bình tĩnh và hoàn thành phần hùng biện của mình

“Hãy luôn là chính mình”, lời chúc từ các bạn thành viên lớp 3A4 dành cho tất cả sĩ tử đã giúp Ếch Cốm tự tin hơn để hoàn thành phần thi của mình.

thi Đình - Hội thi Trạng Nguyên 2020

Lời chúc từ 3A4 dành cho tất cả các thí sinh

thi ĐÌnh - Hội thi Trạng Nguyên 2020

Cổ động viên tự thiết kế bandroll để cổ vũ các sĩ tử

Bảng vàng Trạng Ếch Tiểu học

Kết thúc kỳ thi Đình, mỗi sĩ tử sẽ được trao giấy chứng nhận và huy chương - món quà nhỏ nhưng là ghi nhận cho sự nỗ lực, cố gắng của mỗi bạn. Mong rằng đây sẽ là kỷ niệm đẹp trên hành trình chinh phục tri thức của các con.

thi Đình - Hội thi Trạng Nguyên 2020

Ban Giám Khảo và các sĩ tử tham gia kỳ thi Đình khối 1 và 2

thi Đình - Hội thi Trạng Nguyên 2020

Ban Giám Khảo và sĩ tử tham gia kỳ thi Đình khối 3 và 4

Theo thể lệ Hội thi Trạng Nguyên FPT Schools 2020, kỳ thi Đình của khối Tiểu học sẽ chia làm 2 nhóm: Nhóm 1 là khối 1 và 2 và nhóm 2 là khối 3 và 4. Mỗi nhóm thi sẽ đều có đầy đủ các vị trí Tam Khôi. Với những phần thể hiện ngang tài ngang sức của tất cả các sĩ tử, Ban giám khảo vô cùng "đau đầu" đánh giá công tâm để tìm ra những cái tên xuất sắc nhất. Và Bảng vàng đã đề tên: Doãn Ngọc Mai Khanh (2A4) và Nguyễn Khánh Linh (3A2) ở vị trí Trạng Nguyên; danh hiệu Bảng Nhãn thuộc về sĩ tử Nguyễn Nhật Linh (2A2) và Hoàng Gia Hân (4A2); Nguyễn Hà Anh (1A6), Nguyễn Đăng Khoa (1A4) và Nguyễn Duy Quang (3A3) đạt danh hiệu Bảng Nhãn.

Hội thi Trạng Nguyên FPT Schools 2020 đã đem đến cho các bạn thí sinh một hành trình trải nghiệm đầy cảm xúc. Những câu chuyện về tình bạn, về ước mơ sẽ được các Ếch Cốm viết tiếp trên hành trình tri thức của chính mình.

Tin cùng chuyên mục