HỌC SINH KHỐI THPT FSCHOOL BẮC GIANG VUI HẾT NẤC, HỌC HẾT MÌNH TRONG NGÀY DÃ NGOẠI TẠI LÀNG THÁI HẢI - THÁI NGUYÊN

Ngày đăng: 08/01/2024

Hôm nay 05/01, thầy trò khối THPT FPT School Bắc Giang đã có một chuyến đi vui hết nấc, hoà mình cùng thiên nhiên và không gian mang đậm nét văn hoá của dân tộc Tày tại Làng Thái Hải - Thái Nguyên.

Thật khó để bộc bạch được hết niềm vui và sự phấn khích của các bạn học sinh trong suốt chuyến đi. Tại đây các bạn được tham gia các hoạt động liên quan tới tìm hiểu văn hóa dân tộc và đời sống của người Tày, thăm quan các nhà làm nghề truyền thống như làm bánh khảo, chè xanh, nấu rượu, bốc thuốc, làm mây tre đan… Ngoài ra, các bạn cũng được nâng cao kỹ năng sống qua hoạt động “Tạo ra lửa và trải nghiệm nướng gà, thổi cơm”.

Chuyến dã ngoại dành cho các em học sinh khối THPT không chỉ là một sự kiện đơn thuần, nó còn mang nhiều thông điệp về sự bảo tồn, giữ gìn văn hóa dân tộc; việc bồi đắp thêm các kỹ năng sống, khám phá thêm nhiều giới hạn của bản thân; về sự gắn kết giữa bạn bè và thầy cô… Hành trình đó không chỉ là di chuyển bằng đôi chân mà còn bằng cả trái tim.

Gắn với thông điệp “trải nghiệm để trưởng thành”, mong rằng, những trải nghiệm tại làng Thái Hải sẽ là những vốn sống quý báu và cũng là kỷ niệm đẹp của các bạn học sinh khối THPT cùng thầy cô nhà Fschool Bắc Giang. Ngay bây giờ, hãy cùng nhau nhìn lại giây phút tuyệt vời ấy nhé!

Tin cùng chuyên mục