Học sinh FPT Schools chia sẻ về Lòng biết ơn – Tuần 1

Ngày đăng: 20/04/2020

Ý tưởng dự án Lòng biết ơn do Trường Tiểu học & THCS FPT Cầu Giấy xuất phát từ cuốn sách The Magic - Rhonda Byrne, nói về sự kỳ diệu của việc hấp dẫn năng lượng tốt lành trong cuộc sống mỗi con người. Khi con người ta nghĩ và biết ơn những thứ xung quanh thì mọi phiền não sẽ tan biến và trở nên hạnh phúc hơn.

Với mục đích cải thiện tình trạng thể chất, cảm xúc và xã hội, tạo năng lượng, cải thiện trí thông minh cảm xúc, làm thế nào để trân trọng những gì chúng ta đã, đang và sẽ có để có nhiều hơn, hạnh phúc hơn và thành công hơn, các thầy cô FPT Schools sẽ lên những chủ đề về lòng biết ơn để cùng thực hành với học sinh trong vòng 7 tuần.

Tuần đầu tiên với chủ đề Chia sẻ về lòng biết ơn và tại sao chúng ta thực hành lòng biết ơn, học sinh khối THCS đã tham gia với số lượng tăng dần qua mỗi ngày. Đó là kết quả đáng khích lệ và thể hiện thái độ sống tích cực của các bạn học sinh FPT Schools.

Ngày 6/4/2020: Tôi rất biết ơn các cô giáo Trường Tiểu học và THCS Fpt Cầu Giấy. Dù cho dịch bệnh đang bùng phát các cô vẫn tận tụy dạy chúng tôi học tập. Tôi rất cảm ơn những bài giảng của các cô. Nó giúp tôi biết được nhiều thứ hơn.

Long biet on 1

Ngày 7/4/2020: Tôi cảm thấy biết ơn ông bà của tôi, người đã chăm sóc tôi suốt mùa dịch và luôn gọi tôi dậy mỗi buổi sáng để kịp giờ học.

Ngày 8/4/2020: Tôi thấy biết ơn ba mẹ tôi, họ luôn quan tâm, lo lắng cho chúng tôi kể cả khi đang ở nơi xa.

Ngày 9/4/2020: Tôi cảm thấy biết ơn các cô giáo. Khi tôi gửi bài tập, họ đều góp ý và sửa các lỗi sai trong bài cho tôi. Thực sự cảm ơn họ rất nhiều.

Ngày 10/4/2020: Tôi biết ơn em họ của tôi. Cô ấy đã giúp tôi rất nhiều việc.

Long biet on 5

Ngày 11/4/2020: Tôi biết ơn các bác sĩ vì họ đang rất cố gắng, ngày đêm cống hiến để bảo vệ chúng ta.

--- Trích dự án Lòng biết ơn của Khánh Vy – Lớp 6A7

Mỗi tuần GVPCN sẽ đăng bài theo chủ đề vào Google Classroom và học sinh hoàn thành vào giờ sinh hoạt. Trong tuần tiếp theo, giáo viên và học sinh sẽ cùng nhau thảo luận và thực hành chủ đề Sức khoẻ diệu kỳ.

Hình thức nộp bài

- Có thể comment trực tiếp vào bài đăng trên Google Classroom.

- Ghi vào cuốn sổ: Nhật ký biết ơn và chụp ảnh gửi lên Google Classroom hoặc Google Keep (Add mail GVPCN).

Dự án sẽ được duy trì với khối THCS và mở rộng đối với khối tiểu học trong tháng 5/2020.

Tin cùng chuyên mục