Giáo viên chủ nhiệm FPT Schools tham dự tập huấn chương trình “Tôi có một tình yêu"

Ngày đăng: 29/03/2021

Những chia sẻ hữu ích về tâm lý của lứa tuổi mới lớn cùng những quan sát tỉ mỉ của thầy cô về học sinh trong lớp, hứa hẹn sẽ mang đến những bài học về TÌNH YÊU TUỔI HỌC TRÒ phù hợp, thú vị dành cho Ếch Cốm.

Lứa tuổi THCS là độ tuổi bắt đầu chứng kiến sự thay đổi tâm sinh lý, xuất hiện những rung động đầu đời. Đây là những tình cảm hết sức tự nhiên đối với trẻ vị thành niên - nhóm tuổi có nhu cầu tìm kiếm bản sắc cá nhân mạnh mẽ. Bên cạnh mang đến những động lực trong học tập và cuộc sống, tình yêu tuổi học trò cũng có thể gây ra không ít rắc rối như sa sút học hành, ảnh hưởng tâm lý,...Cách suy nghĩ về tình yêu của các con đôi khi còn đơn giản và không ý thức được trách nhiệm. Vì vậy, việc nâng cao kiến thức về tình yêu giới tính đối với học sinh là một việc làm vô cùng cần thiết.

Luôn quan tâm, theo sát từng sự thay đổi của học trò, thầy cô FPT Schools mong muốn các con có thể hiểu đúng bản chất của tình yêu, phân biệt giữa tình yêu và rung động, từ đó có cách ứng xử phù hợp. Thấu hiểu điều đó, Phòng Tâm lý học đường FPT Schools đã tổ chức buổi tập huấn “ Tôi có một tình yêu" dành  cho các GVCN khối THCS, sau đó thầy cô sẽ trực tiếp triển khai cho học sinh lớp mình.

Buổi tập huấn cho GVCN khối THCS mang đến nhiều thông tin hữu ích cho giáo viên về tình yêu tuổi học trò

Cô Phạm Thị Yến - Cán bộ Tâm lý học đường FPT Schools chia sẻ trải nghiệm và thông tin đầy bổ ích về chủ đề tình yêu học đường

Chương trình tập huấn cho GVCN đã diễn ra trong 2 buổi. Theo đó, buổi đầu tiên, CB Tâm lý đã giới thiệu về chương trình và cung cấp những định hướng tiếp cận học sinh về chủ đề tình yêu học đường cho giáo viên. Buổi thứ 2, các thầy cô được trực tiếp trải nghiệm giáo án giảng dạy do phòng Tâm lý học đường xây dựng. 

Các buổi tập huấn đều diễn ra trong không khí hào hứng và sôi nổi. Sau trò chơi warm-up thú vị, các thầy cô đã có cơ hội ngồi lại để lắng nghe và trao đổi về thực tế của học sinh lớp mình. Với những thông tin mà thầy cô chia sẻ, có thể thấy, thầy cô FPT Schools đã quan tâm và thấu hiểu Ếch Cốm đến nhường nào, đôi khi chỉ qua một câu nói hoặc ánh mắt của học trò.

Trò chơi warm-up thú vị mang đến phút giây thoải mái và thư giãn cho các thầy cô

Trò chơi warm-up thú vị mang đến phút giây thoải mái và thư giãn cho các thầy cô

Buổi tập huấn giúp thầy cô tháo gỡ những băn khoăn, đồng thời mang đến những trải nghiệm vui cùng kiến thức bổ ích

Buổi tập huấn giúp thầy cô tháo gỡ những băn khoăn, đồng thời mang đến những trải nghiệm vui cùng kiến thức bổ ích

Với những trải nghiệm và thông tin tích luỹ qua hai buổi tập huấn, những tiết học mà các thầy cô mang đến cho Ếch Cốm trong thời gian tới đây chắc chắn sẽ giúp con có hiểu thêm về tình yêu học đường, từ đó nắm được nguyên liệu và con đường xây dựng một tình yêu đẹp, phù hợp với lứa tuổi học trò.

Buổi tập huấn đã kết lại với nhiều trải nghiệm và thông tin bổ ích với các thầy cô. GVCN khối THCS đã có thể tự tin trang bị cho học trò của mình những kiến thức để ứng xử thông thái trong giai đoạn rung động đầu đời . Ếch Cốm hãy cùng chờ đợi những bài học thú vị của thầy cô về chủ đề vô cùng được quan tâm này nhé!

Chương trình "TÔI CÓ MỘT TÌNH YÊU" được phòng Tâm lý FPT Schools xây dựng nội dung kiến thức, thiết kế bài giảng với nhiều hoạt động thú vị. Chương trình mang đến 3 bài giảng hấp dẫn giúp học sinh có trải nghiệm và góc nhìn mới về tình yêu, từ đó thêm tự tin về quan hệ tình cảm, có định hướng ứng xử và xây dựng một tình yêu đẹp:

  •  Bài 1: Hiểu bản thân để lựa chọn mối quan hệ phù hợp - Đây là cơ sở để lựa chọn mối quan hệ tình cảm phù hợp
  •  Bài 2: Tình yêu là gì? - Bài học này giúp Ếch Cốm trả lời những băn khoăn trong tình yêu
  •  Bài 3: Tôi có một tình yêu đẹp! - Bài học mang đến những nguyên tắc để xây dựng tình yêu đẹp

Tin cùng chuyên mục