Gần 500 học sinh tại Hà Nội tham gia đánh giá năng lực đầu vào khối 6 đợt tháng 3 tại FPT Schools

Ngày đăng: 10/03/2021

Đợt đánh giá năng lực đã diễn ra nghiêm túc, đảm bảo tốt các yêu cầu phòng chống dịch Covid 19. Học sinh đều đánh giá đề tư duy vô cùng sáng tạo và gần gũi với đời sống thực tế.

Ngày 6/3, gần 500 học sinh lớp 5 tại Hà Nội đã tham dự Đánh giá năng lực đầu vào lớp 6 tại trường TH&THCS FPT Cầu Giấy. Để đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống dịch Covid-19, nhà trường đã đề nghị phụ huynh và học sinh phối hợp kiểm tra thân nhiệt, khử khuẩn tay đồng thời thực hiện khai báo y tế bằng mã QR có sẵn.

CBNV nhà trường tận tình hỗ trợ phụ huynh và thí sinh

CBNV nhà trường tận tình hỗ trợ phụ huynh và thí sinh

Để trở thành học sinh tại FPT Schools, việc vượt qua bài đánh giá năng lực là một điều kiện bắt buộc. Các con sẽ trải qua 3 bài đánh giá, bao gồm: Tư duy Khoa học (30 phút), Tư duy Ngôn ngữ Tiếng Việt (45 phút), Tư duy Ngôn ngữ tiếng Anh (30 phút) với hình thức tự luận xen lẫn trắc nghiệm khách quan, đảm bảo 4 cấp độ: Nhận biết – Thông hiểu – Vận dụng – Vận dụng cấp độ cao.

Lần đầu trải nghiệm Đánh giá năng lực nhưng nhiều thí sinh đã tỏ rõ sự hào hứng và thích thú trước những câu hỏi thú vị và vô cùng sáng tạo của đề thi. Học sinh Gia Huy (Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ: “Con thấy bài đánh giá năng lực không quá khó và hoàn toàn vừa sức với bản thân. Con rất thích những câu hỏi này vì chúng thực tế. Con mong nhận được kết quả như mình dự định để sớm trở thành học sinh của FPT Schools."

Học sinh nghiêm túc tham dự đánh giá năng lực tại FPT Schools Cầu Giấy

Học sinh nghiêm túc tham dự đánh giá năng lực tại FPT Schools Cầu Giấy

Các bài đánh giá năng lực đầu vào lớp 6 tại TH&THCS FPT Cầu Giấy chú trọng năng lực tư duy logic và kỹ năng giải quyết vấn đề, nhằm tìm ra những học sinh có đủ tố chất đáp ứng phương pháp giảng dạy và tư duy học tập mới. Ngoài ra, bài đánh giá còn khéo léo lồng ghép các kiến thức trong chương trình tiểu học hiện hành vào các câu hỏi gần gũi với cuộc sống hàng ngày. Điều này giúp học sinh cảm thấy thoải mái, không bị áp lực, từ đó tự tin hơn và sẵn sàng thể hiện hết khả năng của bản thân. 

Thí sinh Khánh Chi (Hà Đông, Hà Nội) cho biết, lúc đầu khi nghe thấy khái niệm Đánh giá năng lực con khá e ngại vì không rõ nhà trường sẽ đánh giá những gì. Nhưng sau khi tham gia trải nghiệm thực tế với những câu hỏi sáng tạo, gần gũi đời sống, Khánh Chi thấy rất vui và mong muốn được học tập tại FPT Schools.

Không chỉ là một bài đánh giá năng lực đầu vào, đây còn là cơ hội để học sinh thử sức, hiểu rõ hơn về năng lực tư duy của bản thân, đồng thời làm quen với những người bạn mới và cảm nhận tình yêu, sự tận tình của thầy cô FPT Schools. Nhà trường xin chúc mừng các con đã hoàn thành xuất sắc bài đánh giá năng lực đợt tháng 3. Mong sớm gặp lại các con tại mái trường FPT Cầu Giấy.

Tin cùng chuyên mục