ĐỘC ĐÁO VỚI BÁO CÁO CUỐI KỲ MÔN LỊCH SỬ & ĐỊA LÍ CỦA FPTERS TẠI NHÀ F

Ngày đăng: 15/05/2024

🎗 Với phương pháp giảng dạy "Thầy cô sáng tạo trong giảng dạy - Học trò chủ động tiếp thu kiến thức" thì cách mà các FPTers báo cáo cuối kỳ môn Lịch sử & Địa lí cũng "mới lạ" không kém.

📚 Kiểm tra Đánh giá Môn Lịch sử - Địa lí qua mô hình học tập: Sáng tạo và thực tiễn.

👉 Học sinh THCS làm dự án sáng tạo để báo cáo cuối kì môn Lịch sử và Địa lí.

🔶 Trong hành trình khám phá quá khứ huy hoàng và địa hình đa dạng của đất nước, học sinh không chỉ học qua sách vở mà còn qua chính những sản phẩm mô hình học tập do chính học sinh tạo ra. Đây là cách kiểm tra đánh giá mới mẻ, kích thích sự sáng tạo và tư duy phản biện của học sinh.

🔶 Hôm nay, chúng ta sẽ cùng nhau điểm qua những mô hình học tập ấn tượng mà các nhóm học sinh khối THCS nhà FSchool Bắc Giang đã thực hiện nhé!

🎉 MÔ HÌNH HỌC TẬP: Sáng tạo và khám phá 🎉

Thay vì những bài kiểm tra truyền thống, học sinh nhà F được khuyến khích thể hiện kiến thức và kỹ năng của mình qua các mô hình học tập. Các nhóm học sinh cùng nhau lên ý tưởng, thiết kế và xây dựng các mô hình minh họa vềi các chủ đề lịch sử và địa lý đã học.

🗺️ LỊCH SỬ VÀ ĐỊA LÝ TRỞ NÊN SỐNG ĐỘNG 🌍

Các mô hình sáng tạo được trưng bày trong buổi báo cáo bao gồm mô hình các di tích lịch sử, tái hiện trận đánh lịch sử, đến bản đồ địa lý thủ công nhằm tái hiện lại những sự kiện lịch sử quan trọng. Từng nhóm sẽ chuẩn bị và thuyết trình về sản phẩm của mình, giải thích về quá trình thực hiện, các thông tin lịch sử hoặc địa lý liên quan và ý nghĩa của mô hình.

🌟 LỢI ÍCH ĐA DẠNG 🌟

Phương pháp học tập này không chỉ giúp học sinh ghi nhớ lâu hơn những kiến thức đã học mà còn phát triển nhiều kỹ năng và yếu tố quan trọng của học sinh như: Kỹ năng thuyết trình, tư duy phản biện, sự chủ động và hơn cả là tinh thần đoàn kết khi làm việc nhóm.

🔰 Mô hình học tập không chỉ là công cụ đánh giá mà còn là cầu nối giữa kiến thức và thực tiễn, giữa học sinh và môn học. Và giờ đây, hãy cùng nhà F nhìn lại buổi đánh giá cuối kỳ ấn tượng này và cùng lan tỏa tình yêu với môn học Lịch sử - Địa lí nhé!

Tin cùng chuyên mục