“Bỏ túi" vô vàn kiến thức và kĩ năng cùng Ếch Cốm khối THCS qua bộ đôi workshop siêu hấp dẫn dịp cuối tháng 3

Ngày đăng: 02/04/2021

Những ngày cuối cùng của tháng 3 đã chứng kiến sự sôi động, hào hứng của khối THCS khi có tới 2 workshop thú vị, bổ ích được tổ chức, thu hút sự quan tâm của rất nhiều bạn học sinh

Học tập qua workshop là một phương pháp giảng dạy sáng tạo thường xuyên được áp dụng tại FPT Schools nhằm giúp học sinh phát huy sự tìm tòi và khả năng tư duy, đồng thời mang đến cơ hội áp dụng những kiến thức đã học vào thực tế. Với 2 workshop “The Mini World” (29/3) và “Technology in me" (30/3), Ếch Cốm khối THCS đã tiếp thu được nhiều kiến thức thực tế bổ ích cùng những trải nghiệm thú vị, giúp con có những phút giây vô cùng ý nghĩa và đáng nhớ.

Dựng mô hình bản đồ thế giới

Từ những nguyên liệu sẵn có và dễ tìm như: giấy, màu nước, các loại hạt phổ biến (đỗ đen, ngô, gạo,...), chiều 29/3, Ếch Cốm đã có một trải nghiệm "có 1-0-2" khi được tự tay dựng nên mô hình bản đồ Việt Nam và châu Á tại workshop "My Mini World". Đây là cơ hội để Ếch Cốm "bỏ túi" kỹ năng để dựng mô hình, hỗ trợ cho quá trình làm dự án của các môn học được chất lượng hơn; đồng thời, rèn luyện thực hành làm việc nhóm bài bản và nghiêm túc.

Workshop "My Mini World" đã mang đến cho các con nhiều kiến thức bổ ích về bộ môn Địa lý cũng như cơ hội trau dồi kĩ năng làm việc nhóm

Workshop "My Mini World" đã mang đến cho các con nhiều kiến thức bổ ích về bộ môn Địa lý cũng như cơ hội trau dồi kĩ năng làm việc nhóm

Phương Khanh - học sinh lớp 6A2 chia sẻ: "Con rất vui vì được tham gia workshop. Con đã rút ra cho mình nhiều bài học mới về môn Địa Lý và cách dựng bản đồ. Nhờ việc thực hành nhóm mà con đã quen thêm được khá nhiều bạn mới và cũng thử thách mình làm việc sao cho hiệu quả và tôn trọng ý kiến của mỗi thành viên."

Sống trong thế giới ảo

Chúng ta không thể phủ nhận sự tiện lợi mà việc sử dụng máy tính, Internet và mạng xã hội mang đến cho học sinh. Tuy nhiên, hiện nay, nhiều học sinh lạm dụng các công cụ công nghệ điện tử trong thời gian dài và sử dụng sai mục đích. Nhằm giúp học sinh hiểu đúng về công nghệ, từ đó tự điều chỉnh hành vi của bản thân một cách phù hợp, FPT Schools đã tổ chức workshop Technology in me" chiều 30/3 dành cho học sinh khối 7, 8 tại thư viện của “vương quốc F”.

Buổi workshop diễn ra trong không khí cởi mở và ấm cúng. Mở đầu workshop, Ếch Cốm đã có thời gian tự đánh giá bản thân trong tương quan với mạng internet và các thiết bị điện tử thông minh. Trung thực với chính mình - có bạn tự nhận thấy sự phụ thuộc vào game, mạng xã hội; có bạn đang cố gắng cải thiện việc sử dụng laptop sao cho hiệu quả;...Từ những chia sẻ chân thành của các con, cô Nguyễn Phương Thùy - GV Công nghệ thông tin FPT Schools, đã tổng hợp và đưa ra lợi ích - tác hại của môi trường số đối với con người, đặc biệt là lứa tuổi học sinh. Từ đó, định hướng các công dân 4.0 tương lai LÀM CHỦ internet, thay vì để internet điều khiển mình.

Thông qua workshop "Technology in me", Ếch Cốm đã "bỏ túi" nhiều tips sử dụng mạng xã hội đúng cách

Thông qua workshop "Technology in me", Ếch Cốm đã "bỏ túi" nhiều tips sử dụng mạng xã hội đúng cách

Ếch Cốm đã cùng nhau làm việc nhóm - lắng nghe - tranh luận - phản biện để tìm ra cách sử dụng máy tính, mạng internet hợp lí và có ích hơn, cũng như tránh những tác hại cho chính bản thân trên con đường  trở thành "công dân số". Chẳng hạn, để hạn chế việc dành thời gian trên Internet quá nhiều, các con đã đúc kết và chia sẻ những tips “nhỏ nhưng có võ" như đặt báo thức, viết các câu cổ động bản thân hoặc dành thời gian nhiều hơn cho các cuộc đối thoại trực tiếp,...

Tổng kết workshop, cô Phương Thuỳ chia sẻ: “Máy tính và Internet thực sự là người bạn đồng hành lý tưởng trong quá trình học tập của các con. Tuy nhiên, đây thực sự là một con dao hai lưỡi vì bên cạnh rất nhiều lợi ích, nó cũng có thể gây ra những ảnh hưởng tiêu cực nếu chúng ta sử dụng sai cách. Hi vọng rằng qua workshop ngày hôm nay, các con có thể hiểu rõ lợi ích cũng như tác hại để tìm ra những cách thức sử dụng hợp lý, tận dụng những công cụ này để phục vụ tốt cho bản thân trong học tập và cuộc sống".

Hai buổi workshop không chỉ giúp Ếch Cốm tích luỹ thêm nhiều kiến thức, kĩ năng cần thiết mà còn giúp con quen thêm nhiều bạn mới, đồng thời khơi gợi nhiều cảm xúc và giá trị tích cực. Hy vọng rằng các con đã có khoảng thời gian thực sự ý nghĩa khi đến với workshop lần này!

Tin cùng chuyên mục