"Con biết ơn FPT Schools đã dạy con nên người và cho con cơ hội được là chính mình để phát triển toàn diện"

Ngày đăng: 22/06/2022

Trong Lễ Tốt nghiệp của học sinh khối 9 (niên khoá 2018 - 2022) diễn ra vào tối qua 21/6, thay mặt cho học sinh toàn khối, bạn Nguyễn Phương Hoa (lớp 9A1) đã có bài chia sẻ vô cùng xúc động.

Trích dẫn toàn văn bài chia sẻ:

"Lời đầu tiên, con xin kính chào tất cả các thầy cô, các vị phụ huynh, xin chào tất cả các bạn học sinh có mặt tại buổi lễ trưởng thành ngày hôm nay.

Con là Nguyễn Phương Hoa, học sinh lớp 9A1, trường THCS FPT.

Những năm vừa qua ở FPT là những năm tuyệt vời nhất với con.

Năm lớp 7 con mới vào trường, giáo viên chủ nhiệm đầu tiên của con là cô Hà. Lúc đầu con nghĩ cô rất nghiêm khắc, vì cô vào lớp nói “hello” một cái là lớp im ru, nên con cũng hơi sợ. Nhưng sau đó con mới biết cô lại là người rất dễ thương, rất truyền cảm hứng. Trước đây, con chưa từng thích học môn Toán, nhưng từ khi gặp cô Hà, cô đã cho con niềm tin và cảm hứng với môn học này. Thật ra, bây giờ con và Môn Toán vẫn chưa yêu thương nhau lắm, nhưng mà cô vẫn là người giáo viên chủ nhiệm và giáo viên Toán vô cùng tuyệt vời đối với con.

Sang năm lớp 8, con gặp cô Tâm Trang. Cô dạy con môn Vật Lý từ hồi lớp 7, nhưng từ lúc cô làm chủ nhiệm 8A1, con mới có cơ hội được làm việc với cô nhiều hơn. Cô rất tâm huyết, tận tâm, cô sẵn sàng giảng đi giảng lại một bài đến khi cả lớp hiểu thì mới dừng. Trong năm lớp 9 đầy khó khăn và biến động, cô vẫn sát cánh cùng lớp và động viên cho chúng con đỡ áp lực hơn, yên tâm hơn. Con và các bạn cảm ơn cô rất nhiều.

Ở bên con còn có cô Giang và cô Tâm. Được học các cô có 2 năm thôi, nhưng con cảm ơn hai cô rất nhiều. Con đã khắc phục được rất nhiều yếu điểm của bản thân và đạt được kết quả thành công trong đợt thi tuyển sinh vừa rồi chính là nhờ sự sát sao và quan tâm của các cô. Trong những lúc con mất niềm tin vào bản thân nhất, các cô đã là người tiếp thêm sức mạnh cho con, để con có thể vững bước hơn trên hành trình của mình.

Còn rất nhiều các thầy cô khác con muốn gửi lời tri ân, thầy Tú, thầy Cương, thầy Tâm, cô Phượng, cô Len, và thật nhiều nữa. Cảm ơn các thầy cô vì đã đồng hành cùng con trên chặng đường cấp 2 đầy kỷ niệm. Chúc các thầy cô luôn mạnh khỏe, vui vẻ, dẫn dắt lứa học sinh tiếp theo của FPT School như đã dạy con nên người.

Và cả những người bạn của con.

Hôm nay con có cơ hội được lên đây, con cũng rất muốn được kể hết những điều tuyệt vời mà khóa chúng con đầu tiên đã trải qua cùng nhau, nhưng thời gian có hạn, nên chắc con sẽ chỉ nói ngắn gọn thôi. 

Đến bây giờ con vẫn còn thấy khối này thật thần kỳ. Chưa bao giờ con nghĩ một khối có thể thân thiết với nhau đến thế. Trải qua một khoảng thời gian không dài, nhưng cũng chẳng ngắn, ở đây với người là bốn năm, là ba năm, hai năm, có những bạn chỉ mới chuyển vào, nhưng chắc chắn con nghĩ ai cũng sẽ cảm thấy như vậy.

Thời gian ở cùng với mọi người là khoảng thời gian rất vui vẻ, rất đáng nhớ. Bằng một cách nào đấy, mỗi lúc được ở bên các bạn, mọi lo lắng và sợ hãi đều không còn nữa. Chúng ta đã vui vẻ đến mức, bây giờ nghĩ lại, mọi thứ vẫn như một cuốn phim đẹp đẽ, tất cả đều tràn ngập cảm xúc. Nếu không có các bạn, Phương Hoa chắc chắn sẽ không có được ngày hôm nay. Được ở cùng với tất cả mọi người là một món quà vô giá đối với con, con tin chắc những các bạn ở dưới cũng sẽ nghĩ vậy.

Xa nhau chắc chắn ai cũng sẽ buồn, nhưng mình tin rằng chúng ta không còn gì để hối tiếc, khi đã sống trọn từng phút giây bên nhau, đã trân trọng từng khoảnh khắc với bạn bè và thầy cô. Nếu để ước, mình vẫn sẽ ước được quay ngược thời gian, để được gặp mọi người một lần nữa, để được trải qua tất cả một lần nữa, nhưng tiếc quá, chúng ta phải tiếp tục cuộc hành trình của mỗi người thôi. Trong tương lai, dù là ở đâu đi chăng nữa, mong rằng trong tim mỗi người sẽ dành ra khoảng trống thật rạng rỡ để trưng bày ký ức về FPT. Mình không quan tâm chúng ta sẽ thay đổi ra sao, nhưng chúng ta của những ngày tháng qua đã rất tuyệt vời rồi, nên hãy nhớ về chúng ta ngày hôm nay nhé.

Chúng ta vừa trải qua một khoảng thời gian rất vất vả. Đã có những lúc con muốn từ bỏ, cảm thấy mình không gắng nổi nữa, nhưng các bạn, thầy cô, gia đình, tất cả mọi người đã luôn là nguồn động lực to lớn nhất cho con, luôn ở bên và chia sẻ với con. Cảm ơn bố mẹ vì đã cho con cơ hội được học, được phát triển bản thân con, vì đã đưa con đến FPT. Cảm ơn thầy cô vì đã luôn sát cánh, dạy bảo, quan tâm đến con, cảm ơn những người bạn của con ở dưới kia vì luôn sẵn sàng lắng nghe, động viên, đã là những người đáng tin cậy và đáng yêu vô cùng.

Con là Nguyễn Phương Hoa, học sinh lớp 9A1, trường THCS FPT. Đây cũng chắc là lần cuối con giới thiệu bản thân như vậy rồi. Chặng đường của con dưới mái trường FPT đã đi đến hồi kết rồi, nhưng hành trình trưởng thành của con cũng mới bước qua những bước đầu tiên. Trong hành trình sắp tới, con sẽ tiếp tục mạnh mẽ vững bước, tiếp tục sáng tạo, đổi mới, phát triển, như châm ngôn của giáo dục của FPT: “Learning for Life”. 

Tin cùng chuyên mục