TẾT DÂN GIAN ĐẦU TIÊN TẠI FSCHOOL BẮC GIANG VỚI CHỦ ĐỀ "TẾT VỀ TRÊN SÓNG"

Ngày đăng: 27/01/2024

Tết dân gian tại Fschool Bắc Giang năm nay với chủ đề “Tết về trên Sóng” mang lại ý nghĩa thật đặc biệt. Mỗi năm, khi Tết đến, là thời điểm khi mọi gia đình quây quần bên nhau cũng là lúc những người lính phải túc trực ngày đêm nơi đảo xa, bảo vệ từng tấc đất của Tổ Quốc. Ngày hội Tết dân gian phần nào giúp các em thấu hiểu, đồng cảm hơn với người lính nơi xa nhà.

Tại ngày hội, các em cùng bố mẹ và thầy cô được thưởng thức những tiết mục văn nghệ khai mạc vô cùng ấn tượng với nhiều giá trị nhân văn; tham gia trang trí gian hàng theo phong cách truyền thống, chơi các trò chơi dân gian (Cầu khỉ, đập dừa, đấu vật…) được tập làm bánh chưng, làm nem, tự tay chuẩn bị mâm cỗ ngày Tết, tìm hiểu ý nghĩa lịch sử dân tộc và hành trình gian khó của người lính ngoài đảo xa. Đồng hành cùng chương trình, các bạn học sinh trong câu lạc bộ F - Heart đã triển khai một dự án thiện nguyện Xuân Ấm thông qua hoạt động đấu giá những bức tranh do mình tự tay vẽ – Hoạt động ý nghĩa với mong muốn gửi món quà nhỏ đến các bạn tại Trung tâm bảo trợ trẻ em Tỉnh Bắc Giang. Bên cạnh đó, các bạn nhỏ khối Tiểu học đã cùng nhau chuẩn bị trước bức tranh sinh động được làm từ sỏi, màu sắc. Và toàn bộ số tiền từ các hoạt động trên sẽ được quyên góp vào quỹ ủng hộ vì trẻ em.

Trải qua màn thi đua với khí thế hừng hực của các lớp với phần thi “mâm cơm ngày Tết”, nhà F xin được chúc mừng các đội giành chiến thắng:

Giải mâm Vàng: Xin được chúc mừng tập thể lớp 6A2

Giải mâm Bạc: Xin chúc mừng lớp 10A2, 6A1, 7A1

Giải mâm Đồng: Xin được chúc mừng các lớp 10A1, 10A3

Hấp dẫn hơn, khi cuối chương trình là màn bốc thăm trúng thưởng vô cùng bất ngờ với những phần quà ý nghĩa dành tặng cho các FPTer! Trải qua một ngày vô cùng ý nghĩa - Ngày hội Tết dân gian với chủ đề “Tết về trên Sóng”, giúp các em có thêm hiểu biết hơn về văn hóa truyền thống, lịch sử hào hùng dân tộc Việt, biết yêu quê hương đất nước, biết ơn ông bà cha mẹ, và trân trọng những phút giây ấm áp, đoàn viên của ngày Tết. Một ngày thứ 7 sôi động tại nhà F thế đó, hãy cùng ngắm nhìn lại những hình ảnh đẹp chương trình Tết dân gian năm nay tại FSchool Bắc Giang nhé!

Tin cùng chuyên mục