Phụ huynh: "Con thi online vừa làm quen đề thi lại đảm bảo an toàn sức khỏe, rèn tính trung thực và nâng cao kỹ năng sử dụng công nghệ"

Ngày đăng: 18/03/2020

Trước tình hình dịch Covid-19 kéo dài, FPT Schools Cầu Giấy đã quyết định chuyển đổi hình thức thi đánh giá năng lực dành cho học sinh sinh năm 2009: thí sinh sẽ thi Online/ trực tuyến thay vì thi tập trung tại trường như trước. Đáp ứng nhu cầu làm quen hình thức thi mới này, ngày 14/3, nhà trường đã tổ chức kỳ thi thử online đầu tiên dành cho thí sinh đăng ký dự tuyển vào lớp 6 FPT Schools Cầu Giấy năm học 2020-2021.

Không cần phải đến trường, thí sinh chỉ cần ngồi tại nơi có đường truyền internet ổn định là có thể thực hiện bài thi. Nhưng những yêu cầu bắt buộc đối với thí sinh - giám thị vẫn được tuân thủ chặt chẽ như một kì thi tập trung tại trường:

  • Mỗi phòng thi "ảo" trên Google Hangouts Meet gồm 15 thí sinh và 01 giám thị coi thi trực tiếp, bên cạnh đó, giám thị ngoài hành lang luôn sẵn sàng để hỗ trợ và giám sát các phòng thi;
  • Thí sinh phải vào phòng thi đúng thời gian quy định như đã thông báo, thí sinh vào muộn sau 15 phút không được tham dự kì thi;
  • Trước khi bắt đầu làm bài thi trên VioEdu, giám thị sẽ điểm danh - hướng dẫn - phổ biến các quy định được phép và không được phép trước-trong-sau quá trình làm bài cho thí sinh;
  • Thí sinh hoàn thành bài thi 03 môn theo đúng thời gian quy định;
  • Trang phục của giám thị và thí sinh phải lịch sự, trang nhã.
Phòng thi "ảo" giúp giám thị theo dõi quá trình làm bài của từng thí sinh

Phòng thi "ảo" giúp giám thị theo dõi quá trình làm bài của từng thí sinh

Mỗi giám thị đều ngồi riêng tại từng phòng, giám thị hành lang sẽ hỗ trợ ngay khi có vấn đề xảy ra

Mỗi giám thị đều ngồi riêng tại từng phòng, giám thị hành lang sẽ giám sát và hỗ trợ ngay khi có vấn đề xảy ra

Theo thông báo từ trước, đúng 8 giờ, toàn bộ thí sinh sẽ được các giám thị điểm danh như khi đi thi tập trung. Để thực hiện tốt ngay từ bước đầu tiên này, nhiều thí sinh đã có mặt trong “phòng thi ảo” Google Hangouts Meet từ rất sớm – chủ động làm quen với hệ thống và trao đổi với giám thị các vấn đề còn thắc mắc.Trong quá trình làm bài thi, nếu gặp vấn đề cần hỗ trợ thí sinh có thể trao đổi trực tiếp với giám thị.

Thi thử như thi thật

Thí sinh nghiêm túc trong khi làm bài thi

Sau khi hoàn thành bài thi môn Tư duy Khoa học và Tư duy Ngôn ngữ Tiếng Anh, thí sinh sẽ biết điểm mình đạt được. Đối với bài thi môn Tư duy Ngôn ngữ Tiếng Việt là dạng thi tự luận trả lời các câu hỏi ngắn, yêu cầu thí sinh phải đánh máy tiếng Việt có dấu, sau khi thí sinh nộp bài, hội đồng thi sẽ tổ chức chấm và thông báo kết quả trong vòng 10 ngày sau thi.

Hứng thú với hình thức thi mới lạ này, thí sinh Lê Huy Hoàng chia sẻ: “Con thấy rất vui và thích thi online như thế này vì con ngồi ở nhà cũng có thể làm bài. Con thấy đỡ hồi hộp lo lắng hơn khi thi ở trường. Bài con làm cũng khá nên chắc đủ điểm để trở thành học sinh FPT Schools ạ”.

"Đề thi có đầy đủ kiến thức của cả cấp Tiểu học, có vài câu hỏi khó con suy nghĩ rất lâu, nhưng con nghĩ đề như vậy sẽ đánh giá tốt được học sinh khi vào học tại trường ạ", thí sinh Nguyễn Minh Châu cho biết.

Bên cạnh việc đảm bảo an toàn sức khỏe cho thí sinh trong mùa dịch Covid-19, tạo điều kiện để thí sinh làm quen dạng đề, làm quen cách thi mới, kì thi thử online này cũng là cơ hội để thí sinh rèn luyện sự trung thực, nâng cao kỹ năng sử dụng công nghệ. Đây cũng chính là bước đệm để thí sinh tiếp cận gần nhất với môi trường học tập 4.0 như FPT Schools.

Cố gắng hỗ trợ kỹ thuật để con có tâm lý tốt khi làm bài, phụ huynh thí sinh Bùi Nam Khánh cho biết: "Trong mùa dịch phức tạp như hiện nay thì thi online cũng là một giải pháp tiện tích và phù hợp để đảm bảo an toàn cho các con, tuy nhiên đây cũng là lần đầu nên con chưa quen lắm. Mong lần thi chính thức tới, với sự đồng hành của nhà trường và gia đình, con sẽ hoàn thành bài thi tốt nhất có thể".

Làm quen với môi trường 4.0

Phụ huynh chia sẻ, đóng góp ý kiến với giám thị ngay sau thi

Cũng là lần đầu cho con trải nghiệm hình thức thi này, phụ huynh thí sinh Nguyễn Quang Minh có thể "thở phào" ngay sau khi con hoàn thành bài thi mà vẫn lạc quan. Chị chia sẻ: "Ban đầu gia đình cũng rất lo lắng nhưng vẫn động viên con thử sức. Bản thân mẹ hỗ trợ con về mặt kỹ thuật, mẹ cũng thấy hồi hộp, rồi khi con bắt đầu làm bài thi là không có mẹ ngồi cạnh hỗ trợ nữa, không biết con có lúng túng khi làm bài và không làm được bài thì con có ảnh hưởng tâm lý thi cử chính thức không. Nhưng khi con hoàn thành bài thi mà vẫn vui vẻ và thấy thích thú là mẹ hoàn toàn yên tâm rồi."

Đợt tuyển sinh đầu tiên năm 2020-2021, FPT Schools tổ chức thi trực tuyến/online. Trước ngày thi chính thức - ngày 22/03/2020, nhà trường sẽ liên tục tổ chức các kì thi thử online nhằm giúp các thí sinh làm quen với hệ thống, rèn luyện và nâng cao kỹ năng mềm trên hệ thống công nghệ thông tin.

Thông tin chi tiết về tuyển sinh: Tại đây

Hướng dẫn thí sinh truy cập nền tảng thi Online/trực tuyến: Tại đây

Tin cùng chuyên mục