Nữ sinh FPT Schools trổ tài sáng tác bài hát về ngôi trường hạnh phúc

Ngày đăng: 05/09/2021

Với tâm lý của học sinh cuối cấp sắp phải rời xa ngôi trường thân yêu sau nhiều năm gắn bó, Vương Bảo Ngọc (học sinh lớp 9A1) đã tự sáng tác bài hát “Fschool rất cool” dựa trên bài hát gốc “Giấc mơ rất thơ” (của Mer ft thaison) để gửi gắm niềm hạnh phúc, chia sẻ kỷ niệm về FPT Schools tới mọi người. 

Ca khúc được phát sóng trong livestream Khai Giảng năm học 2021-2022

Bắt đầu từ cuộc thi sáng tác được tổ chức bởi Ếch Zích Band mang tên “Chặng hạnh phúc”, Vương Bảo Ngọc - học sinh lớp 9A1, đã nhanh tay đăng ký sản phẩm bài "FSchools rất cool" với mong muốn thể hiện tài năng và tình yêu với ngôi trường FPT Schools Cầu Giấy. Trải qua vòng tuyển chọn, đánh giá của giáo viên và nhóm nhạc, sản phẩm của Ngọc đã giành được giải Nhất và được công chiếu vào chương trình Khai Giảng năm học 2021-2022 của trường.

Trong buổi livestream Khai giảng, Bảo Ngọc cùng với Tạ Vân Nhi (9A1), Trịnh Vũ Dương Hà (8A2) thể hiện bài hát và nhận được "cơn mưa" lời khen từ cộng đồng học sinh, phụ huynh và giáo viên.

Bảo Ngọc (ở giữa) cùng Vân Nhi, Dương Hà tự tin thể hiện ca khúc “Fschool rất cool” chúc mừng lễ khai giảng năm học 2021-2022

Bảo Ngọc (ở giữa) cùng Vân Nhi, Dương Hà tự tin thể hiện ca khúc “Fschool rất cool” chúc mừng lễ khai giảng năm học 2021-2022

Cộng đồng mạng thích thú trước ca khúc “Fschool rất cool”

Cộng đồng mạng thích thú trước ca khúc “Fschool rất cool”

"Sáng tác bài hát để mọi người cùng nghe và cảm nhận về ngôi trường hạnh phúc mà em theo học"

Gắn bó dưới mái trường đã được gần 4 năm, Bảo Ngọc coi FPT Schools như ngôi nhà thứ 2 của mình, em chỉ mất 3 ngày để hoàn thành ca khúc. Mục đích đơn giản của em là muốn truyền tải suy nghĩ của mình thông qua âm nhạc. Ngọc tự hào và muốn kể cho tất cả mọi người về ngôi trường mà mình đang theo học.

“Mùa Covid phải ở nhà tránh dịch, nhưng chưa khi nào em mất kết nối với thầy cô và bạn bè. Những giờ học online bổ ích, vui vẻ, thầy cô luôn tạo động lực và quan tâm học sinh - đó chính là nguồn cảm hứng để em sáng tác bài hát FSchool rất cool. Em muốn truyền tải niềm vui và tình yêu đến cho mọi người. Em muốn mọi người biết được ngôi trường mà em đang theo học thú vị và hạnh phúc như nào”, Bảo Ngọc tâm sự.

Lời bài hát “Fschool rất cool”

Một đoạn trong lời bài hát “Fschool rất cool”

Nói về điều ước trong năm học mới 2021-2022, Bảo Ngọc chia sẻ: "Em chúc thầy cô luôn vui vẻ, tích cực và thành công. Em cũng chúc các bạn học sinh, đặc biệt là các bạn cuối cấp như em, năm học mới chăm học hơn, đạt được ước mơ." 

"Tiếng trống trường đã điểm / Năm học mới đến rồi" - một năm học đầy thử thách và cơ hội với thầy cô, học sinh và cha mẹ. Với tinh thần lạc quan, khả năng thích ứng, kỹ năng công nghệ, FPT Schools tin rằng ở hoàn cảnh nào chúng ta cũng sẽ tìm thấy sự hạnh phúc, nỗ lực khẳng định bản thân và đóng góp những điều có ích cho xã hội.

Cùng xem lại lễ khai giảng năm học 2021-2022 tại đây. 

Tin cùng chuyên mục