Nhìn lại chương trình định hướng năm học 2021-2022

Ngày đăng: 30/08/2021

Diễn ra trong 2 tuần từ 16 - 27/8, chương trình định hướng năm học 2021-2022 dành cho học sinh đầu cấp tại FPT Schools ghi nhận sự tham gia tích cực của thầy và trò.

Hơn 600 học sinh khối 1 và 6 tham dự

Do tác động của đại dịch Covid-19, chương trình học định hướng năm học 2021-2022 đã được tổ chức trực tuyến trên nền tảng Google Meet. Dù được tổ chức qua màn ảnh nhỏ nhưng các tiết học đã ghi nhận được sự tham gia đầy đủ và tích cực của hơn 600 tân học sinh nhà F. Các Ếch Cốm đều rất háo hức và mong chờ được làm quen thầy cô, bạn bè mới tại FPT Schools. 

Tuần định hướng đầu năm giúp các em làm quen với thầy cô và ôn tập kiến thức

Tuần định hướng đầu năm giúp các em làm quen với thầy cô và ôn tập kiến thức

Mỗi lớp học bao gồm 30-32 học sinh cùng với 01 giáo viên chủ nhiệm và 01 giáo viên phó chủ nhiệm đảm bảo việc quan tâm hỗ trợ từng học sinh trong các tiết học. 

Chia sẻ về học sinh khối 6 năm học học 2021-2022, cô Lê Thị Thu Hà - GV Toán học FPT Schools, vui vẻ khoe "Kí sự bà giáo năm Covid": "Các bạn khối 6 là học sinh mới - sách mới, năm học mới và cô cũng cần mới. Học định hướng với các bạn ấy thực sự rất tuyệt vời. Mặc dù biết cô dạy Toán nhưng với mỗi sản phẩm các bạn lại thắc mắc hỏi lại cô dạy Tin học đúng không, hay lại thắc mắc cô dạy Mỹ thuật... và chính các bạn ấy lại tự bảo nhau "ơ hóa ra các nội dung này đều có trong Toán học". Bởi mỗi bài giảng thầy cô luôn cố gắng lồng ghép kiến thức sao cho thật sinh động và thúc đẩy sự sáng tạo, niềm đam mê học của mỗi bạn."

5 ngày học mỗi tuần

Một ngày học định hướng của khối 6 bắt đầu từ 8h sáng và kết thúc vào 16h30 theo lịch học thực tế tại trường. Lịch học này sẽ giúp các em làm quen với thời gian biểu của nhà trường khi chính thức bước vào năm học mới. Đều đặn 07 tiết học mỗi ngày, học sinh không chỉ được ôn tập kiến thức cũ mà còn làm quen với những môn học đặc trưng của nhà F như Công nghệ 4.0, Vovinam, Cảm thụ âm nhạc…

Nguyễn Ánh Dương, học sinh lớp 6A5, chia sẻ: “Sau khi được các thầy cô giới thiệu về những môn học mới, con rất mong chờ được đến trường để tham gia học tập và thực hiện các dự án, sản phẩm môn học ạ”.

Khối 6 chủ yếu ôn tập kiến thức cũ và làm quen môn học mới

Khối 6 chủ yếu ôn tập kiến thức cũ và làm quen môn học mới

"Nhận được nhiều cuộc điện thoại từ ông bà, bố mẹ tâm sự rằng con rất vui, thích học lắm cô ạ, khiến mỗi người giáo viên càng có thêm động lực" cô Hà chia sẻ, "Covid làm thầy trò không được gặp nhau trực tiếp, nhưng mong các bạn nhỏ hãy cùng cố gắng biến nó thành cơ hội để cùng chinh phục thêm thật nhiều thật nhiều những trải nghiệm mới, mà biết đâu khi học trực tiếp chúng ta lãng quên nó!"

Trong khi đó, học sinh khối 1 sẽ học trực tuyến theo 2 ca: ca chiều bắt đầu từ 14h00 và kết thúc vào 15h30; sau đó các con thư giãn, và tiếp tục ca tối vào 19h30 đến 21h25. Thời gian học được chia đều để ba mẹ có thể dễ dàng hỗ trợ các con. Tuy là lần đầu tiên học online nhưng các bạn đã tham gia rất nghiêm túc, vào lớp đúng giờ, ngồi học ngay ngắn.

Về chương trình học, các con được phổ biến nội quy nề nếp nhà trường và làm quen với thầy cô, bạn bè. Các tiết học được lồng ghép nội dung vui nhộn, phù hợp với độ tuổi và kích thích sự tò mò như: Làm quen với Ếch Cốm, Tham quan ngôi nhà Ếch Cốm, Trường học an toàn, Ếch Cốm vui học Toán, Ếch Cốm thi đua... 

Nhiều phụ huynh khối 1 chia sẻ, sau hai tuần học định hướng, con đã lớn hơn rất nhiều. Ngày nào con cũng háo hức vào học, tích cực đếm sao trên bảng thi đua nữa. Con rất nghe lời cô và nhớ nhiệm vụ cô dặn sau từng tiết học.

Những tiết học ngập tràn nụ cười của Ếch Cốm khối 1

Những tiết học ngập tràn nụ cười của Ếch Cốm khối 1

Ngoài ra, để Ếch Cốm khối 1 ghi nhớ kiến thức trên lớp và rèn luyện kỷ luật cá nhân, thầy cô đã tổ chức “Tuần lễ warm up” để các con tham gia đua tài hoàn thành thử thách. Những thử thách sau giờ học là các hành động nhỏ nhưng vô cùng ý nghĩa như ôn thuộc bảng chữ cái, gọi điện hỏi thăm sức khỏe ông bà, vẽ bức tranh về gia đình… 

 Những thử thách thú vị dành cho các con

Những thử thách thú vị dành cho các con

Các thử thách ghi nhận sự tham gia nhiệt tình của các bạn học sinh khối 1. Sau mỗi lần hoàn thành thử thách, Ếch Cốm đều nhận được sự động viên, khích lệ từ thầy cô, ba mẹ. 

Lời nhắn nhủ tình cảm cô giáo gửi tới Quỳnh Chi, học sinh lớp 1A  

Lời nhắn nhủ tình cảm cô giáo gửi tới Quỳnh Chi, học sinh lớp 1

Tuần lễ định hướng là một khởi đầu đầy kỷ niệm đẹp dành cho tất cả tân học sinh FPT Schools. Với những kiến thức, kỹ năng được trang bị trong chương trình định hướng, các con chắc chắn sẽ tự tin khám phá và chinh phục năm học mới.

Tin cùng chuyên mục