Ngôi trường duy nhất trên cả nước học sinh phát động lễ khai giảng năm học mới

Ngày đăng: 05/09/2021

Lễ khai giảng năm học 2021-2022 đánh dấu sự trưởng thành đặc biệt của học sinh FPT Schools khi chính các con là người tuyên bố "năm học mới bắt đầu với chủ đề FPT - ngôi trường hạnh phúc, phát huy giá trị sống".

Đúng 9h00 ngày 05/9/2021, lễ khai giảng trực tuyến của FPT Schools Cầu Giấy đã chính thức diễn ra, chào đón hơn 2000 học sinh bước vào hành trình 2021-2022. Trong bối cảnh Covid-19 diễn biến phức tạp, việc phải ngồi tại nhà để dự buổi lễ khởi động năm học mới được coi là giải pháp hữu hiệu đảm bảo an toàn. Nhưng, với sự chủ động thích nghi và khả năng sáng tạo, học sinh FPT đã tạo nên một lễ khai giảng thật đặc biệt và đáng nhớ.

Học sinh là trung tâm, chủ động khám phá và định danh "trường học hạnh phúc"

Từ khoảnh khắc cánh cổng trường mở ra, lễ khai giảng thực sự là của các em học sinh. Trên danh xưng của mình, những học sinh mới đã đưa ra thắc mắc về ngôi trường bản thân sẽ theo học - "Ngôi trường này có gì đặc biệt?", liệu rằng mỗi ngày đến trường có là mỗi ngày vui như các em vẫn thường được nghe. Và người đi tìm lời giải đáp cũng chính là các em, thông qua một loạt những cuộc phỏng vấn hồn nhiên, chân thực.

Học sinh FPT chia sẻ quan điểm về trường học hạnh phúc

Học sinh FPT bày tỏ quan điểm về trường học hạnh phúc

Theo ghi nhận của các em, có bạn cho rằng, trường hạnh phúc là trường có không gian thoải mái, có nhiều bạn bè, được thầy cô yêu mến và được học những môn mình yêu thích. Một bạn khác bày tỏ ý kiến, được thưởng thức những món ngon ở trường chính là hạnh phúc ... Dễ dàng nhận thấy quan điểm của các bạn rất khác nhau, song tất cả đều hạnh phúc khi được đến trường, được học tập và sinh hoạt tại ngôi nhà thứ 2 FPT Schools. 

Trong số học sinh mới năm nay có những bạn còn chưa được đặt chân đến trường vì dự tuyển trực tuyến và tình hình dịch bệnh vẫn kéo dài, các em mới chỉ được làm quen thầy cô, bạn bè qua những buổi trải nghiệm định hướng trực tuyến của trường. Tuy nhiên, các em đều tự tin bày tỏ những lo lắng của học sinh đầu cấp khi chuyển sang một môi trường mới.

Học sinh lớp 1 chia sẻ những lo lắng khi năm học mới bắt đầu

Học sinh lớp 1 chia sẻ những lo lắng khi năm học mới bắt đầu

Bước đầu tiên của hành trình 2021-2022, các em đã định danh "ngôi trường hạnh phúc" - nơi các em có quyền quyết định và chủ động lựa chọn, nơi các em mạnh dạn trình bày quan điểm cá nhân và được tôn trọng. Đó cũng là nơi các em trở thành trung tâm, là chủ nhân thực sự.

"Tôi xin tuyên bố..." - khởi đầu do học sinh làm chủ

Khác với truyền thống những năm học trước, lễ khai giảng năm nay, học sinh đã thay mặt cô Hiệu trưởng Hà Thị Thu Trang đọc lá thư chúc mừng và dõng dạc truyền đi tín hiệu khởi đầu hành trình mới: "Tôi xin tuyên bố khai giảng năm học 2021-2022 với chủ đề: FPT- Ngôi trường hạnh phúc, phát huy giá trị sống. Các thầy cô giáo, các em học sinh sẽ cùng đồng hành trên con đường khám phá hạnh phúc và hiện thực hóa ước mơ."

Bên cạnh đó, học sinh FPT còn tự sáng tác lời cho bài hát "FSchool rất cool" dựa trên bài hát gốc “Giấc mơ rất thơ” để chúc mừng khai giảng năm học mới. Với ca từ hồn nhiên, trong sáng, ca khúc đã thể hiện tình yêu, niềm hạnh phúc của mỗi học sinh khi được học tập dưới mái trường FPT. 

Bảo Ngọc (ở giữa) cùng Vân Nhi, Dương Hà tự tin thể hiện ca khúc “Fschool rất cool” chúc mừng lễ khai giảng năm học 2021-2022

Bảo Ngọc (ở giữa)- tác giả ca khúc "Fschool rất cool" cùng Vân Nhi (trái), Dương Hà tự tin thể hiện tình yêu với ngôi trường qua lời ca tiếng hát trong lễ khai giảng năm học 2021-2022

Lễ khai giảng năm học 2021-2022 của trường TH&THCS FPT Cầu Giấy, học sinh chính là người khởi đầu, là người dẫn dắt và là người khép lại chương trình trọn vẹn. Điều đó thể hiện triết lý giáo dục nhất quán của nhà trường: Giáo dục là tổ chức và quản trị việc tự học của người học”. Năm học mới sẽ có nhiều thách thức và cơ hội, nhưng FPT Schools tin rằng trên hành trình này, cùng với sợi dây kết nối thấu hiểu giữa gia đình và nhà trường, mỗi học sinh sẽ đều tìm thấy hạnh phúc của riêng mình.

Tin cùng chuyên mục