LÒNG BIẾT ƠN – CHÌA KHÓA NHIỆM MÀU MỞ RA HẠNH PHÚC

Ngày đăng: 15/12/2023

Vậy là đã gần 2 tháng kể từ ngày khối Tiểu học triển khai dự án “Lòng biết ơn”. Các con đã có những thay đổi tích cực hơn: biết ơn tình yêu thương, sự vất vả của cha mẹ, sự quan tâm của thầy cô và những đóng góp thầm lặng của những người xung quanh. Với dự án Lòng biết ơn khối Tiểu học đã cho triển khai thông qua chuỗi hoạt động như: Truyền cảm hứng, Cây biết ơn, Soup biết ơn, Trải nghiệm thực tế, Trao quyền, Thực hành nói “lời cảm ơn” mỗi ngày và lan tỏa những điều tốt đẹp ấy đến mọi người xung quanh.

Từ những nét chữ nguệch ngoạc trên cây biết ơn, đến những lời yêu thì thầm bên tai. Hôm nay, tại trường Tiểu học, THCS & THPT FPT Bắc Giang, các con được trao quyền, cùng nhau tổ chức một buổi tổng kết dự án Lòng biết ơn với sự tham gia của các khách mời, thầy cô, đại diện ban phụ huynh và toàn bộ học sinh khối Tiểu học.

Nhìn lại chặng đường ngắn vừa qua, chị Ngọc Hân - phụ huynh bạn Minh Đức lớp 1A1 chia sẻ: “Con đã biết cảm ơn mẹ đã đưa đón con đi học, biết cảm ơn mẹ mỗi khi mẹ giúp con học bài và chuẩn bị sách vở. Minh Đức biết cảm ơn khi được giúp đỡ, xin lỗi khi làm sai và chủ động giúp đỡ mọi người. Con đã thực sự thay đổi tích cực và mình rất cảm ơn Nhà trường qua một dự án thực sự ý nghĩa này.”

Trong buổi tổng kết ấm cúng, các bố mẹ cũng được xem những tiết mục văn nghệ được chuẩn bị kỹ càng: Hát múa Cảm ơn và xin lỗi; Thiên thần ở khắp nơi mẹ ơi; Tiên học lễ, hậu học văn và tiểu phẩm Lòng biết ơn vô cùng ấn tượng với lời nhắn nhủ: Biết ơn chưa bao giờ là muộn.

Lắng đọng lại sau cùng là những giọt nước mắt đã rơi khi được nghe kể câu chuyện đầy cảm động: Bức thư gửi mẹ. Đó chính là khoảnh khắc lắng đọng giúp các con hiểu hơn về tình cảm gia đình, trân trọng những gì đang có và hãy nói lời yêu thương khi còn có thể.

Giáo dục nhân cách là mục tiêu quan trọng trong định hướng giáo dục của nhà trường. Việc nuôi dưỡng lòng biết ơn trong học sinh giúp các con phát triển sự nhận thức xã hội, lòng thấu hiểu và đồng cảm với những khó khăn của người khác. Điều này sẽ giúp các con trở thành những cá nhân có trách nhiệm, biết chia sẻ và giúp đỡ xung quanh mình.

Và dự án khép lại với thông điệp ý nghĩa: Hãy thực hành lòng biết ơn mỗi ngày và biến nó thành thói quen để cuộc sống luôn thật hạnh phúc và tràn ngập yêu thương.

Tin cùng chuyên mục