ĐÁNH GIÁ CUỐI HỌC KÌ MÔN TIẾNG ANH THEO CÁCH NHÀ F #SPEAKING_TEST

Ngày đăng: 30/12/2023

Sáng 29/12, khối THCS và THPT bước vào phần thi cuối cùng của môn Tiếng Anh, dưới sự chỉ đạo của Sở và tổ chức bởi FPT School Bắc Giang, các FPTer đã hoàn thành bài kiểm tra kỹ năng Nói môn Tiếng Anh theo hình thức #nhóm.

Với hình thức này, các bạn sẽ được chia theo nhóm gồm 4-5 bạn học sinh, lựa chọn 1 trong các chủ đề được đưa ra để nghiên cứu, tìm hiểu, trình bày và thuyết trình trong buổi kiểm tra.⏰

Năm nay, mỗi khối sẽ được thầy cô gợi ý 2 chủ đề, các nhóm học sinh được chọn một trong hai chủ đề để nghiên cứu.

Khối 6:

✅Công nghệ trong giao tiếp và ảnh hưởng của nó lên các mối quan hệ giữa con người

✅Điều gì khiến con người hạnh phúc

Khối 7:

✅Kênh Youtube quảng bá ẩm thực

✅Trường học hạnh phúc sẽ tạo ra những thế hệ học sinh hạnh phúc

Khối 10:

✅Điều gì khiến con người hạnh phúc

✅Kênh Youtube thúc đẩy lối sống xanh cho thanh thiếu niên

Với sự chuẩn bị từ trước, học sinh sẽ có 10 phút trình bày về chủ đề mình chọn và trả lời Q&A của giáo viên. Với các tiêu chí: Tìm kiếm thông tin, sự kết nối của các thành viên trong nhóm, phát âm, thuyết trình, nội dung, phản biện... thầy cô sẽ dựa vào đó để chấm điểm cho từng nhóm.

Khác với sự nghiêm ngặt, ở bài thi nói, các bạn học sinh với không khí thoải mái chia sẻ, trình bày và hỏi đáp với giáo viên. Đặc biệt, FPTers còn được thỏa thích thiết kế những mẫu slide, powerpoint sinh động để làm nổi bật hơn bài viết của mình.

Hình thức thi này với những yêu cầu trong việc tự nghiên cứu, làm việc nhóm, tư duy thiết kế và kỹ năng làm việc nhóm sẽ là một trong những hành trang quan trọng cho những kì thi quốc tế hay chặng đường học tập phía trước.

Tin cùng chuyên mục